An lanh

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Hãy đón nhận tình yêu

Trên đời này, mọi thứ đều có liên hệ mật thiết với nhau. Không có bất kỳ điều gì xảy đến lại không vì một chuyện nguyên nhân hay lý do nào đó. Dù ít hay nhiều, chúng ta vẫn luôn chịu sự tác động của cuộc sống và môi trường xung quanh. Mối quan hệ của con người cũng vậy. Chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng không ai có thể hoàn toàn tách biệt được với cộng đồng quanh mình. Không bức tường nào đủ cao, cũng không đại dương nào đủ rộng để ngăn cách chúng ta với mọi người.
Hơn hết thảy, tình yêu nối kết chúng ta với tất cả mọi thứ. Chỉ có tình yêu, với sức mạnh kỳ diệu của mình, mới là giải pháp hiệu quả nhất cho mọi bế tắc trong cuộc sống. Tình yêu soi sáng những góc khuất cô đơn, hàn gắn các vết thương, làm dịu những nỗi đau, hợp nhất sự chia lìa, làm sống lại những niềm hy vọng... Tất cả những gì chúng ta cần làm, đó là mở rộng lòng mình để đón nhận thứ tình cảm thần diệu ấy.

"Sóng không thể tồn tại một mình. Nó cần phải có sự giúp sức của gió biển và sự đóng góp, tương trợ của những đợt sóng khác trong biển cả. Vì thế chúng ta không thể một mình đi qua cuộc đời mà phải cùng nhau chia sẻ với những người xung quanh".
                                                                                                     - Albert Schweitzer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét