An lanh

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Nghệ thuật của con tim

Trên các giá sách ở nhà sách hay trong thư viện luôn đầy ắp các loại sách bàn về cách chiến thắng trong tình yêu, cứ như thể tình yêu là một trò chơi và người tham gia có thể chiến thắng bằng một vài mưu mẹo nào đó. Vấn đề là mặc dù có nhiều người quan niệm rằng tình yêu là một trò chơi, nhưng họ lại không muốn tuân theo những quy tắc của trò chơi ấy, thậm chí có người còn không biết đến sự tồn tại của các quy tắc đó.
Chúng ta rất dễ dàng ngã lòng. Đôi khi chỉ cần một nụ cười, một ánh mắt, một tài lẻ của một ai đó cũng đủ khiến trái tim ta sao xuyến. Nhưng thật sự thì những cảm xúc đó không phải là tình yêu. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn lòng cảm mến, chút khâm phục như thế là tình yêu, thế là họ lao vào "tình yêu" đó của mình, rất thường xuyên, hết lần này đến lần khác. Họ không hề biết đến quy tắc đầu tiên: cái tương tự như tình yêu thì rất nhiều, nhưng tình yêu thực sự thì chỉ có một.
Có được tình yêu có thể không quá khó, nhưng để giữ được nó lại là một công việc đòi hỏi ở chúng ta rất nhiều nỗ lực và lòng chân thành không mệt mỏi. Sẽ không quá khập khiễng khi ta gọi quá trình yêu thương đích thực là cả một nghệ thuật. Khi hai con người với những tính cách, sở thích, nền tảng giáo dục,... khác nhau, việc kết họp họ thành một không phải là điều dễ dàng, làm sao có thể phát triển cái riêng tư, cá nhân trong cái chung rộng lớn; làm sao giao hòa được khoảng không gian tinh thần của nhau, đó thật sự là nghệ thuật của những người yêu nhau bằng cả con tim chân thành.

"Bạn có thể mất 20 năm để học được một kinh nghiệm, hoặc chỉ cần một năm để có kinh nghiệm của cả 20 năm".
                                                                                                                     - Gwen Jackson

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét