An lanh

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Ưu tiên trong tình yêu

Có một cách đánh giá khá chính xác tình cảm chúng ta dành cho người mình yêu nhiều đến mức nào, đó là việc ta đặt mục tiêu "Làm cho người ấy hạnh phúc" đứng ở vị trí nào trong bảng thứ tự những điều yêu thương của mình.
Tất cả chúng ta, dù có ý thức được điều đó hay không, đều có thứ tự ưu tiên của riêng mình. Chúng ta có thể biết được thứ tự này thông qua sự lựa chọn của mình cũng như việc phân chia thời gian trong ngày. Có thể lấy ví dụ rõ ràng hơn, như vào ngày nghỉ, bạn thích dành thời gian làm gì nhất: ngủ cho thật đẫy giấc, nấu một bữa ăn ngon mời bạn bè hay dành trọn cả ngày để đi chơi xa? Để tự đánh giá tình yêu của mình, hãy tự hỏi bản thân mình rằng: Bạn có thật sự đặt những nhu cầu, mong muốn của người mình yêu lên trên nhu cầu, mong muốn của bản thân bạn? Khi người ấy muốn có một bữa tối lãng mạn nhân kỷ niệm tình yêu của hai người, liệu bạn có thể bỏ qua một trận bóng đá mình yêu thích? Bạn có thể vì người ấy mà dung hòa những điều mình không thích: xem bộ phim tình cảm lãng mạn, chịu khó vào bếp để cùng lấu một bữa ăn? Quan trọng hơn nữa, đó là bạn có thường để người ấy phải chờ đợi mình vì cho rằng thời gian của mình quan trọng và quý báu hơn?
Tất cả những điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn quên bản thân mình vì người mình yêu. Nó chỉ đưa ra một lời đề nghị rằng bạn nên nhìn lại cách suy nghĩ của mình, sống vì người ấy hơn một chút thay vì chỉ biết quan tâm đến bản thân mình.

"Yêu có nghĩa là biết đặt hạnh phúc của mình vào hạnh phúc của người mình yêu".
                                                                                              - Gottfriend Wilhelm Van Lubreitz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét