An lanh

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Tình yêu không cạnh tranh

Thật không may là rất nhiều người trong chúng ta đã nhận được lối giáo dục mạng đậm tính cạnh tranh từ khi còn thơ bé, và điều đó đã khiến chúng ta đối mặt với tất cả các vấn đề trong cuộc sống này cũng bằng suy nghĩ cạnh tranh và đầy hiếu thắng. Thậm chí chúng ta còn ganh đua cả trong tình yêu. Nếu con người chỉ toan tính hơn thua, được mất, thế giới này sẽ trở thành một đấu trường, nơi chỉ có người thắng hoặc kẻ thua, nhân cách được đánh giá qua khả năng sống còn và chiến thắng là dấu hiệu duy nhất của sự thành công.
Tình yêu không phải là một cuộc tranh đấu. Chiến thắng trong tình yêu không phải là khi bạn dùng mọi cách thức cũng như bằng mọi giá đánh bại kẻ khác để đạt được cái mình muốn. Tình yêu cao trọng hơn thế, nó đến từ sự đồng lòng, chung sức, từ việc chăm sóc, chia sẻ cùng nhau. Khi chúng ta có thể đánh giá sự thành công của người khác thông qua mức độ "giàu có" trong tình cảm của họ, thì tất cả mọi người trên thế giới này đều trở thành người chiến thắng.

"Chúng ta không thể sống chỉ vì bản thân mình. Có hàng ngàn sợi dây nối kết chúng ta với những người xung quanh. Qua những sợi dây tình cảm ấy, tất cả hành vi của chúng ta trở thành nguyên nhân và là kết quả cho cuộc sống của mình".
                                                                                                       - Herman Melville

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét