An lanh

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Đừng bỏ lỡ cơ hội

Với nhiều người trong chúng ta, việc bày tỏ tình cảm với người mình yêu thương cũng lần nữa, hẹn đến ngày hôm sau như việc dự định mua một quyển sách, gọi một cú điện thoại, viết một lá thư vậy. Chúng ta cũng mong muốn thực hiện, cũng đã lên kế hoạch rồi đấy, nhưng hết lần này đến lần khác, ta luôn biện hộ bằng một lý do nào đó để không thực hiện được: hoặc chưa đúng thời điểm, tâm trạng không tốt, hoặc có nhiều việc khác quan trọng hơn v.v.v Thế là mỗi ngày qua, chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chính vì sự tính toán, thận trọng cũng như không quyết đoán của bản thân mình. Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu bạn cứ thoải mái và mạnh dạn bày tỏ tình cảm, có phải đó sẽ là gia vị để tình yêu của bạn thêm đậm đà?
Trong cuộc sống, có rất nhiều điều ta không nên trì hoãn. Bạn còn chờ gì mà không ôm lấy đứa bé đang chạy đến bên bạn? Người bạn của bạn đang đau khổ, thì hãy đừng ngại ngần gác công việc sang một bên để đến bên cạnh ủi an. Tình yêu cũng cần được bạn đối xử như vậy. Dù cố che giấu, bạn cũng không thể giấu lòng rằng chính bạn cũng luôn mong muốn được người mình yêu bày tỏ tình cảm. Hãy bày tỏ tấm chân tình của mình ngay thay vì chờ đợi thời gian, địa điểm hay hoàn cảnh thuận lợi. Tình yêu cũng thế mà đẹp hơn nhiều bạn ạ!

"Nếu bỏ lỡ cơ hội chinh phục người mình yêu, bạn đã bỏ lỡ hạnh phúc lớn nhất của đời mình và đánh mất cơ hội có được một trong những kinh nghiệm quý giá nhất của cuộc sống".
                                                                                             - Pali Text

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét