An lanh

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Có hay không tình yêu hoàn hảo?

Không ít người trong chúng ta vẫn thường mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo - một tình yêu không có khổ đau, bi lụy, không ưu phiền, cay đắng, không lo âu, tính toán, không xung đột, mâu thuẫn... Điều đó trở thành một nỗi ám ảnh thường trực trong lòng họ đến nỗi họ luôn sống trong tâm trạng mơ màng, không thực tế.
Một người bạn của tôi cũng là một trong số những người như vậy. Mặc dù đã có một mái ấm gia đình hạnh phúc, anh vẫn không ngừng nghĩ đến một tình yêu hoàn hảo. Để thực hiện ước vọng của mình, anh rời bỏ vợ con và lao vào cuộc tìm kiếm mà không hề hối tiếc, bởi anh cho rằng đó là quyền được mưu cầu hạnh phúc của mình. Sau một thời gian dài miệt mài tìm kiếm, anh bạn tội nghiệp của tôi khoe đã tán tỉnh được 17 phụ nữ, nhưng tình yêu lý tưởng vẫn ở nơi nào đó rất xa xôi mà anh không thể nào với tới được.
Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy yên lòng khi chấp nhận một sự thật: trên thế gian này không có tình yêu hoàn hảo, hoàn toàn theo ý mình. Chúng ta chỉ là những con người không hoàn hảo, vì vậy đừng trông chờ một tình yêu hoàn hảo, mà hãy dùng năng lực của mình để hoàn thiện tình yêu đang có.

"Tình yêu dạy chúng ta cách yêu thương."
                                                -Iris Murdoch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét