An lanh

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Đừng cố gắng thay đổi người mình yêu

Khi yêu nhau, chúng ta thường có mong muốn rằng người mình yêu phải đạt một số tiêu chuẩn nào đó do mình đặt ra, và vì thế, ta muốn họ thay đổi bản thân, thay đổi cả những thói quen và sở thích hợp với ý ta. Chúng ta chỉ nghĩ đơn giản rằng sẽ rất tuyệt vời nếu người ấy cũng thích những gì ta thích, cũng ghét những thứ ta không ưa, cũng đơn giản hay cầu kỳ trong ăn mặc, cũng mộc mạc hay tế nhị trong xử thế, cũng vô tâm hay sâu sắc trong tính tình, ... hoàn toàn giống như ta vậy. Thậm chí có nhiều người cho rằng đó mới là minh chứng cho sự hòa hợp tuyệt vời của một tình yêu say đắm.
Nhưng sự thật là hạnh phúc trong tình yêu không dựa trên những điểm tương đồng của hai người yêu nhau, mà đôi khi chính những điểm giống nhau đó lại gây nên sự nhàm chán - một nhân tố có nguy cơ giết chết tình yêu. Cách đây không lâu, có một cô gái trẻ gửi thư đến cho tôi và tâm sự rằng sau quang thời gian dài cố gắng, hết khuyên bảo, năn nỉ, đến uốn nắn, đe dọa..., cuối cùng cô đã biến người yêu mình thành người như cô mong muốn. Ấy vậy mà lúc thành công rồi, cô lại cảm thấy hối tiếc, phiền muộn vì anh đã không còn là người đàn ông đã từng khiến cô yêu thương, rung động.
Nếu bạn muốn thay đổi người mình yêu, điều tốt nhất bạn có thể làm là đưa ra nhiều giải pháp để người ấy lựa chọn. Hãy để người ấy tự quyết định những thay đổi nào là cần thiết cho bản thân và cho mối quan hệ của cả hai. Sự tôn trong đó mới chính là biểu hiện của một tình yêu thực sự.

"Mọi người đều có một điểm chung: họ hoàn toàn khác nhau".
                                                                            - Robert Zend

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét