An lanh

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Thay đổi bản thân để giải quyết vấn đề

Không có ai hay bất cứ mối quan hệ nào mà không gặp phải những vấn đề rắc rối vào một thời điểm nào đó. Khi bạn lâm vào một tình huống như vậy, hãy luôn nghi nhớ rằng chúng ta chính là nguyên nhân của vấn đề, hay ít nhất cũng dự phần vào nguyên nhân ấy bởi lối sống, cách nghĩ hay hành động của chúng ta đều có ảnh hưởng nhất định đến vấn đề chúng ta đang gặp phải. Và bạn cũng đừng quên rằng chúng ta có quyền làm chủ bản thân mình, hướng mối quan hệ của mình theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Để giải quyết vấn đề, chúng ta không thể cứ mãi là con người cũ của mình được. Chẳng phải con người cũ ấy đã mắc sai lầm hay sao? Chẳng phải con người cũ ấy đã không thể giữ mọi chuyện tốt đẹp? Chúng ta phải nhìn thẳng vào sai lầm của mình để nhận ra mình cần phải làm gì để mọi chuyện tốt đẹp hơn. Qua những trở ngại, chúng ta có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm để hoàn thiện mình, và rồi những sai lầm tương tự sẽ không bao giờ còn lặp lại trong tương lai nữa.

"Cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề là tìm ra được sự hài hước trong vấn đề đó".
                                                                                            - Frank A. Clark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét