An lanh

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

"Tôi" và "Chúng ta" trong tình yêu

Khi yêu nhau, mỗi người chúng ta cần phải quên cái "tôi" của chính mình để hòa vào cái "chúng ta" của hai người. Yêu nhau, có nghĩa là không ngừng khám phá về nhau, trao cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Niềm vui của một cá nhân trở thành niềm vui của cả hai người. Sự quan tâm của một cá nhân cũng trở thành mối quan tâm chung của cả hai. Từ một người chỉ biết đến bản thân mình, chúng ta có một đối tượng để yêu thương, để sẵn sàng vì nhau khi hoạn nạn, nâng đỡ nhau khi vấp ngã, chung niềm vui khi hạnh phúc, chia sẻ nỗi buồn khi khổ đau...
Bằng cách đem "cái tôi" của một người hòa chung vào cái "chúng ta" của hai người, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự và trọn vẹn của tình yêu.

"Những kẻ ích kỷ không thích nói về những người khác".
                                                                      -Lucille S. Harper

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét