An lanh

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Tình yêu cũng cần được cứu rỗi

Từ khi còn ở lứa tuổi mơ mộng đến lúc bước vào tình yêu, chúng ta vẫn ấp ủ trong lòng những câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn. Phần kết của chúng cũng như những câu chuyện tình trong tiểu thuyết, trong các bộ phim tình cảm lãng mạn, luôn là một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của cặp tình nhân. Thường thì trong những chuyện tình như thế, giận hờn được hai người giải quyết bằng một cái ôm thật chặt, thật nồng nàn và mọi rắc rối đều tan biến. Lúc ấy hai người sẽ hòa làm một, không rời nhau nữa. Họ trở thành một cặp đôi hoàn hảo và sống hạnh phúc mãi mãi đến trọn đời.
Đôi khi, chúng ta tự tách mình ra khỏi thực tế để đắm chìm vào những giấc mơ hão huyền. Trong giấc mơ ấy, chúng ta luôn cảm thấy chúng ta luôn cảm thấy cuộc sống này thật lãng mạn, êm đềm. Ta đam mê, ngất ngây trong tình yêu đến lỗi quên đi thực tế cuộc sống, để rồi khi phải đối mặt với thực tế, chúng ta lại rơi vào trạng thái chán nản, tuyệt vọng.
Tình yêu không phải lúc nào cũng toàn một màu hồng của hạnh phúc êm đềm. Cũng như cuộc đời của chúng ta, cũng có những bước thăng trầm, những xung đột và cần đến cả sự đấu tranh. Chúng ta chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc khi biết thích ứng với thực tế, biết thay đổi bản thân và cách sống của mình để tìm thấy sự hòa hợp. Có như thế, chúng ta mới thấy được hết ý nghĩa của tình yêu thương.

"Có một năng lực thần diệu tuôn chảy giữa hai người biết sẵn lòng chấp nhận mạo hiểm để cởi mở hoàn toàn, để lắng nghe, và đáp lại bằng cả trái tim. Chúng ta có thể làm biết bao điều cho người mình yêu".
                                                                                                      - Alex Noble

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét